Home > Current Events, Personal > Haha no hi omedetou!

Haha no hi omedetou!

Today is Haha no hi, or Mother’s Day! Don’t forget to greet your okasan!

Categories: Current Events, Personal
  1. Ron
    May 13, 2007 at 5:16 pm

    Nandato?! Omae wa Nihon no ishiteru?

  2. May 13, 2007 at 9:33 pm

    Iie. Niresearch ko lang yung greeting saka yung mga Japanese words na ginamit ko.

  3. Ron
    May 13, 2007 at 10:04 pm

    Ah… Akala ko. Pero try mong kumuha ng Jap Course kung may free slot ka.
    Kaso ang alam ko sa Comp Sci, walang foreign elective.

    Oh well, matututo ka naman sa ibang paraan. Hehehehe… Manood ka ng anime ng may subs at raw. Makukuha mo yung sentence pattern nila. Sorry ah, medyo informal yung statement ko sa previous post…

  4. May 13, 2007 at 10:12 pm

    I actually get my informal Japanese lessons by watching Anime subs. Trying hard to learn through the Internet, kaso medyo mahirap mag-aral ng walang guro.🙂

    May isa kaming free elective… dun ko planong mag-foreign language. Either Japanese or German.

  5. Ron
    May 14, 2007 at 7:12 pm

    I see… Gambatte ne
    Nakapunta ka ba sa Anime Convention nung Dec 2006 sa Bahay ng Alumni, yung AME Matsuri ata?

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

